Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn - Bs. Khánh

    Chat with me

0985828568

Video

Thống kê truy cập

Đang online:  1
Truy cập hôm nay:  20
Tổng số truy cập:  51958

CA LÂM SÀNG DỊ ỨNG THUỐC ALLOPUZINOL

Bệnh nhân nam, 52 tuổi, cán bộ công chức

Vào viện ngày 5 tháng 5 năm 2016

Bệnh sử:     Bệnh nhân xuất hiện loét miệng và bộ phận sinh dục, trên nền ban dạng dát thâm sau dùng thuốc Liphantyl 200mg X 1 viên và Allopuzinol  300mg X 1 viên, 1 giờ sau uống thuốc bệnh nhân xuất hiện nóng dát vùng quanh miệnh và bộ phận sinh dục.

Tiền sử;      Bệnh tăng acid uric máu và rối loạn lipid máu, bệnh nhân đã dùng allopuzinol và liphantyl nhiều năm trước đó.

      Biểu hiện lâm sàng tương tự, cùng vị trí tổn thương trước đó 1 năm sau khi dùng 2 thuốc trên

Điều trị: Bệnh nhân phục hồi hoàn toàn sau 2 tuần điều trị

Xét nghiệm tìm nguyên nhân: Bệnh nhân được thực hiện test áp với Liphantyl và Allopuzinol sau 6 tuần từ ngày ngừng điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với allopuzinol.

Tư vấn dùng thuốc: Bệnh nhân được tư vấn không sử dụng Allopuzinol nếu không có ý kiến của Bs chuyên khoa Dị ứng.

Nếu bệnh nhân thực sự cần phải dùng lại Allopuzinol do tình trạng tăng acid uric máu, chúng tôi PK Tâm Phúc có thể tiến hành giải mẫn cảm để bệnh nhân có thể tiếp tục dùng lại được thuốc Allopuzinol mà không gây ra phản ứng dị ứng.

Comments:

Nổi bật

Thư viện ảnh

Liên kết website